รายการบล็อกของฉัน

วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2552

waxworm

waxworm สินค้าแนะนำ

…..เจ้า waxworm ก็คือหนอนผีเสื้อกลางคืน ดังนั้น ช่วงอายุของ เจ้าหนอนชนิดนี้ก็ค่อนข้าง ที่จะสั้น ซึ่ง waxworm จะมีขนาดของลำตัว ยาวโดยประมาณ 1 นิ้ว เมื่อโตเต็มที่ และจะมีอายุประมาณ 2 สัปดาห์ ลำตัวเป็นสีขาว ออกเหลือง ส่วนหัวเป็นสีน้ำตาลเข็ม เมื่อหนอนเริ่มโตขึ้นแล้วก็จะเริ่มสร้างรังใหม่ เพื่อที่จะกลายเป็นผีเสื้อกลางคืน

http://worm.thaipetonline.net/wp-content/uploads/2009/06/waxworms2-150x150.jpg.

…..waxworm เป็นที่นิยมสำหรับกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์เลื้อยคลาน อาทิเช่น กิ้งก่า แมงมุม คาเมเลี่ยน และ สัตว์อื่นๆ เช่น ชูการ์ไกรเดอร์ และ สำหรับนักตกปลาบางท่าน ก็อาจจะใช้เป็น เหยื่อ ในการตกปลา

.

.

.

อาหารของเจ้าหนอน waxworm โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีน้ำผึ้งผสมอยู่ใน pack กล่อง อยุ่แล้ว
สำหรับผู้ซื้อสินค้าไป ไม่จำเป็นต้องให้อาหารแต่อย่างใดแล้ว เนื่องจาก กล่องที่ส่งจะมีอาหารใส่ไว้ สำหรับหนอนอยู่แล้ว และสามารถเก็บไว้ได้นาน หลายวัน และ อาจจะหลายสัปดาห์ เนื่องจาก ในกล่องบรรจุ จะมีทั้งหนอนที่มีขนาดที่โต และ หนอนที่ยังเด็กอยู่ โดยในบางกล่องสามารถเก็บไว้ได้ถึงเดือนก็มี โดยที่ไม่จำเป็น ต้องทำการน๊อคหนอน หรือ แช่เย็น
.
การให้หนอน กับสัตว์แนะนำว่าให้คัดเลือกหนอนตัวที่โต ให้ก่อน หรือ ตัวที่เริ่มทำรังใหม โดยแกะหนอนออกจากรัง ให้เพื่อป้องกันการเป็นดักแด้ หรือ ผีเสื้อต่อไป ส่วนตัวเล็กก็ให้ปล่อยไว้ให้โตเหมือนเดิมตามปกติ หนอนตัวเล็กจะเริ่มโตขึ้นเรื่อยๆ

.

ปริมาณสารอาหารที่ได้รับ

Moisture: 61.73%
Fat: 22.19%
Protein: 15.70%
Fiber: 7.69%

.

วิธีการเก็บรักษาหนอน

1. เก็บไว้ในที่แห้งป้องกันไม่ให้มดรบกวน รวมไปถึงพวกจิ้งจกด้วย หากไม่ได้ปิดฝาไว้
2. เก็บไว้ให้ห่างจากแสงแดด และ อากาศที่ร้อนจนเกินไป (ควรเก็บไว้ในอุณภูมิปกติ)
3. เก็บไว้ให้ห่างจากน้ำ และ ระวังเรื่องฝนด้วยเพราะบ้านเรานี้ฝนตกค่อนข้างบ่อย รวมไปถึงความชื้นด้วย

..

ที่มาของข้อมูล

ข้อมูล ส่วนใหญ่ได้ทำการเรียบเรียงขึ้นเอง จาก เว็บ thaipetonline.com รวมไปถึง การค้นหาข้อมูลต่างๆ จากเว็บต่างประเทศ และ ของไทยเราในบางส่วน หากท่านใดนำข้อมูลส่วนนี้ไป กรุณาลิ้งค์กลับมาทางเว็บของเราด้วย ขอขอบคุณค่ะ


http://worm.thaipetonline.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น